hat chia hat chia uc game ton ngo khong | game dai nao thien cung | game tay du ky | cách uống hạt chia để giảm cân Cuộc chiến game mobile tại Việt Nam năm 2014 sắp diễn vào

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Cuộc chiến game mobile tại Việt Nam năm 2014 sắp diễn vào


Ngay từ cuối năm 2013, bắt kịp tốc độ phát triển của cả những game mobile lẫn chất lượng thiết bị cũng như hạ tầng cơ sở mạng viễn thông, rất nhiều người đã cho rằng năm 2014 này sẽ là thời điểm những tựa game trực tuyến nền tảng di động như trên smartphone, máy tính bảng hay thậm chí là cả những game đa nền thật sự thăng hoa và giúp các nhà phát hành gặt hái được nhiều thành công.




Game mobile Việt Nam 2014: Bom tấn hay bom xịt? 1





Thế nhưng không như tính đến thời khắc đầu quý II vừa qua, tức là năm 2014 của chúng ta đã trôi qua được 1/3 quãng đường, thị trường game mobile vẫn chưa có bất kỳ một cú hích thực sự, tương xứng đáng được coi là một bước nhảy vọt của gMO so với năm 2013.




Game mobile Việt Nam 2014: Bom tấn hay bom xịt? 4





Tình trạng kể trên diễn ra trong suốt nửa đầu năm 2014 này. Điều này khiến cho một số người cũng có những hoài nghi, rằng năm 2014 sẽ khó có trạng thái là thời khắc mà game mobile thăng hoa tại thị trường học game nước ta.



Xu hướng đã thay đổi



Hãy cùng nhìn lại quá khứ một chút.



Vào trên dưới cuối năm 2013, nhiều chuyên gia trong ngành game đã đưa ra dự đoán, với sức mạnh phần cứng ngày một tăng của danh thiếp thiết bị di động, những tựa game mobile sẽ càng được “chắp cánh” để đem lại cho người chơi trải nghiệm toàn hảo giữa ba yếu tố: Tính tiện dụng, chất lượng đồ họa 3D ấn tượng và chung cuộc là gameplay có chiều sâu.




Game mobile Việt Nam 2014: Bom tấn hay bom xịt? 5





Thế nhưng xu hướng của người chơi game mobile nửa đầu năm 2014 lại trái ngược hoàn toàn. Càng ngày người sử dụng càng muốn về với các game mobile với nền đồ họa neo đơn giản nhưng lối chơi phải thực sự cuốn hút, bắt người chơi phải có cả tư duy lẫn sự khéo léo.



Đó cũng chính thị là bàn đạp tạo điều động kiện cho một bộ phận người làm game Việt Nam trong thời gian qua gặt hái được không ít thành công. Khởi đầu là cú hitFlappy Bird, tựa game mobile dạng arcade vì Nguyễn Hà Đông, một lập trình viên trẻ tuổi tại Hà Nội viết nên. Chỉ trong vài tuần ngắn ngủi, Flappy Bird đã trở thành một cái tên xuất hiện trên mọi trang tin về công nghệ nói riêng cũng như cả những trang báo đích thị thống bởi chưng sức hút mà tựa game này tạo ra.



Chính bởi vì thành công vô cùng bất thần của Flappy Bird, không ít các cá nhân chủ nghĩa cũng như studio làm game mobile cũng có được liều thuốc cổ võ về mặt tinh thần, giúp họ tạo ra không ít tựa game mobile đáng để ý trong thời gian qua.




Nhìn lại thị trường Game mobile Việt Nam 2013 (Phần cuối) 1





Tuy nhiên, ở thời khắc hiện tại, cộng đồng game thủ Việt đã để mắt nhiều hơn tới những bom tấn trên mobile. Sở dĩ có thực tế này là vì trào lưu game mobile "chết não" với lối chơi chỉ phù hợp giết thời kì đã không còn xâm chiếm được vị trí độc tôn tại làng game Việt.



Thêm vào đó, đầu hàng loạt những nhà phát hành game online Việt Nam cũng đã thực sự có cái nhìn nghiêm túc vào thị trường gMO nước nhà.



Cuộc chiến sắp thực sự bắt đầu



Có trạng thái thấy trong cả năm 2013 và nửa đầu 2014, cái tên đang được nói đến nhiều nhất trong lĩnh vực mobila game nước nhà là Soha Game. Mặc mặc dù không phải là một NPH lâu năm, nhưng với lượng đầu game lớn và nển tảng tương trợ tốt thì Soha Game nói không ngoa đang là đầu máy trên thị trường học trò chơi di động Việt Nam. Thành công của một loạt sản phẩm như iGà, Tình Kiếm, Beat 3D, Đại Minh Chủ... là bằng chứng thích đáng nhất cho kết luận trên.



Sự trỗi dậy của Soha Game đã khiến nhiều doanh nghiệp đối thủ phải có cái nhìn khác về mảnh đất game mobile, thậm chí một mệnh chuyên gia còn đặt dấu hỏi "các NPH lớn phải chăng đang tụt lại trong cuộc chiến di động?". Và câu đáp sẽ được sáng tỏ trong thời kì tới.



Thực vậy, như GameK đã đưa tin, vào khoảng cuối quý 2, đầu quý 3 năm nay, cả hai cái tên đình đám trong số phận các NPH Việt Nam là VNG lẫn Garena đã cùng nhảy vào cuộc chiến game mobile. Hãy cùng nhìn qua tổng quan sức mạnh của hai cái tên này trước cuộc chiến:




Nhìn lại thị trường học Game mobile Việt Nam 2013 (Phần cuối) 2





Hiện tại, VNG đang nắm trong tay đầu hàng chục đầu game mobile khác nhau, tự phát triển có, nhập khẩu cũng có và đang sẵn sàng được nhà phát hành lớn này tung ra. Cần nhớ rằng, bản thân VNG cũng đang nắm trong tay Zalo, một áp dụng OTT được khá nhiều người sử dụng smartphone tại Việt Nam sử dụng.



Gần đây nhất, Rocket Dog đã chính thị thức được VNG đưa lên Zalo, cho phép người dùng OTT này chơi game chuẩn y áp dụng kể trên. Điều này cho thấy thời khắc mà ông lớn của làng game Việt chính thị thức đánh chiếm thị phần game mobile đang đến rất gần.



Bản thân VNG trong thời gian qua cũng đã tuyển hoặc mời những nhân dịp sự đã có kinh nghiệm với mảng game mobile để khởi động đề án Zalo Game.




Nhìn lại thị trường Game mobile Việt Nam 2013 (Phần cuối) 5





Trong khi đó, "ở bên kia chiến tuyến", sau thành công củaLiên Minh Huyền Thoại cũng nhưFIFA Online 3, nhà phát hành Garena cũng bắt đầu phát hành những game mobile đầu tiên tại thị trường Việt Nam, với đích cốt yếu là cộng đồng người sử dụng Beetalk, một OTT khác cũng đang hiện diện tại thị trường Việt Nam hiện tại.



Nếu như tại Việt Nam, nhiều người cho rằng Garena chưa có kinh nghiệm phát hành game mobile tại nước ta, thì ở thị trường nước ngoài, mà cụ trạng thái là Trung Quốc, NPH này đang nắm trong tay một số phận cái tên lôi cuốn sự chú ý, trong đó phải kể tới Hero DotA, tựa game thẻ tướng mà GameK đã có thời cơ giới thiệu tới các bạn độc giả.



Dĩ nhiên, VNG và Garena là 2 đơn chiếc vị có nhiều kinh nghiệm làm game, nhưng đó là nền tảng PC, còn khi vươn xa tới mobile thì rõ ràng họ lại đang là người đi sau. Và những đơn chiếc vị đã dạn dày kinh nghiệm như Soha Game, MCCorp, MeCorp... chắc chắn sẽ không để yên để đối phương của mình lấn chiếm thị phần.



Nên nhớ, để có được vị thế dẫn đầu như hiện tại thì Soha Game đã có hơn 2 năm kinh nghiệm làm game mobile/ Lượng đầu game của gia tộc cũng cực kỳ phong phú và trải dài khắp danh thiếp trạng thái loại, tạo thành ra tập khách hàng kiên cố và không dễ gì để mất. MCCorp hay MeCorp cũng vậy.



Tạm kết



Tóm lại, việc hai ông lớn của ngành game Việt Nam cùng nhảy vào thị trường học game mobile kiên cố sẽ khiến cho thị trường học này trở thành ra khốc liệt hơn rất nhiều. Bản thân những cô đơn vị thời kì qua đã có chỗ đứng kiên cố trong thị trường này như Soha Game, MeCorp, MC Corp hay VTC Mobile vững chắc chẳng thể làm lơ để những cái tên khác lấy đi thị phần của mình.



Tất cả đều đã và đang chuẩn bị cho cuộc chiến lớn trong thời gian tới, với những đầu game có chất lượng đang được sẵn sàng bùng nổ.



> Game mobile Việt Nam 2014: Bom tấn hay bom xịt?">>> Game mobile Việt Nam 2014: Bom tấn hay bom xịt?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét