hat chia hat chia uc game ton ngo khong | game dai nao thien cung | game tay du ky | cách uống hạt chia để giảm cân Toy Quest - Game thuần Việt chả tiếng Việt hoi đoạt cãi

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Toy Quest - Game thuần Việt chả tiếng Việt hoi đoạt cãi


Cách đây ít ngày, GameK đã giới thiệu một mệnh hình ảnh cũng như thông tin về đề án game thuần ViệtToy Quest vì chưng Studio con mới mở cửa của Hiker Game túc trực thuộc EMOBI GAMES sản xuất. Với định hướng phát triển mạnh ra thị trường quốc tế cho nên trò chơi này có thể sẽ không ra mắt bản dạng tiếng mẹ đẻ mà tiền có tiếng Anh mà thôi.




Game thuần Việt Toy Quest giới thiệu hình ảnh artwork cực kì đẹp





Chính dự kiến này đã tạo ra cuộc bàn cãi nảy lửa trong cộng đồng game thủ Việt Nam về dự án game Toy Quest này. Hiện tại đang có 2 luồng quan điểm trái chiều, một bên hết lòng ủng hộ và một bên cho rằng việc làm này là đại vô lý.



Theo đó, có rất nhiều người cho rằng tại sao Toy Quest - một dự án game hoàn trả toàn bởi người Việt sản xuất lại chẳng hề coi trọng thị trường nước nhà khi không ra mắt bản dạng tiếng mẹ đẻ. Với những hình ảnh artwork ấn tượng cùng danh tiếng của NSX thì có rất nhiều game thủ muốn được trải nghiệm trò chơi, bởi chưng đó họ muốn có lời thoại tiếng Việt là điều động tất nhiên.




Game thuần Việt Toy Quest giới thiệu hình ảnh artwork tuyệt đẹp





Thế nhưng, ra mắt phiên bản tiếng Việt thực chất lại đem lại nhiều lợi ích cho NSX Hiker Game. Nguyên nhân neo người giản là... game thủ nước nhà chẳng hề muốn bỏ đồng cân ra mua trò chơi, và nhiều khả năng là game sẽ lại bị hack, crack giống như trường hợp của 7554 trước đây:"Công ty làm game để KINH DOANH mà. Làm bản tiếng Anh phát hành ngoại quốc cũng là hợp lý. Thị trường học VN ko sáng sủa cho lắm" hay"Gõ làm hàng thuần việt rồi các bác chê ỏng chê ẻo tiếng việt thô... rồi bẻ khóa (crack) chơi thì thà làm tiếng Anh bán thị trường nước ngoài còn có lý hơn".



Bên cạnh đó có một số phận quan điểm game thủ cho rằng Toy Quest thành thử ra mắt bản tiếng Anh trước, khi thành công rồi hẵng làm bản Việt hóa để cho vững chắc có lãi: "Cứ bán ở ngoại quốc đi, ngon rồi thì hãy làm... Việt hóa" hoặc ra mắt một bản patch dành riêng cho phép người chơi chọn ngôn ngữ khi bắt đầu.




Game thuần Việt Toy Quest giới thiệu hình ảnh artwork cực kì đẹp





Trên thực tế, với phong cách đồ họa rất ấn tượng cùng với lối chơi đánh màn hình ngang hoài cổ, Toy Quest xứng đáng là niềm hi vọng cho làng game thuần Việt trên cả thị trường học trong nước lẫn nước ngoài. Ngoài việc tranh luận xung quanh danh thiếp phiên bản ngôn ngữ thì vớ cả mọi rợ người đều đang đại ủng hộ đề án này của Hiker Game và trông đợi trò chơi sớm ra mắt.



Thậm chí có nhiều người còn đang kêu gọi nhà phát triển up trò chơi lên hệ thống Steam Greenlight để gia tộc có thể mua ủng hộ ngay từ bây giờ, đổi lại là có trạng thái trải nghiệm Toy Quest sớm hơn, trước khi ra mắt chính thị thức.



>>Game thuần Việt Toy Quest giới thiệu hình ảnh artwork cực kì đẹp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét