hat chia hat chia uc game ton ngo khong | game dai nao thien cung | game tay du ky | cách uống hạt chia để giảm cân Mortal Kombat - game đối kháng đả thành ra cả đơn thế hệ

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Mortal Kombat - game đối kháng đả thành ra cả đơn thế hệ

EmailPrint

Mortal Kombat - game đối kháng làm thành ra cả một thế hệ


Cùng tìm hiểu qua về lịch sử của series game Rồng Đen

Trước khi danh thiếp game MOBA ra đời, trước khi có gameLiên Minh Huyền Thoại, trước khi game thủ biết đến những cái tên như Master Yi, Miss Fortune hay Lee Shin, gia tộc chỉ nhớ đến hai cái tên nổi danh nhất của thể loại game đấu trường:Street FightervàMortal Kombat. Nếu nhưStreet Fighter nổi tiếng bởi những pha combo ảo diệu,Mortal Kombat lại được nhớ đến với những chiêu Fatality ấn tượng. Hai game đối kháng, biểu trưng cho nền văn hóa game của phương Đông và phương Tây, đến nay vẫn là những tượng đài lớn nhất khó có game ra sau nào có trạng thái đuổi kịp.






Mortal Kombat - Dòng game huyền thoại

Cho đến tận ngày nay, cái tênMortal Kombat vẫn mang trong mình một trọng lượng nhất định, và cũng chẳng hề sai nếu ai đó cho rằngMortal Kombat đáng để có mặt trong danh sách những tựa game "kinh điển" của mọi rợ thời đại.

Những năm 1990, game chỉ được xem như là trò dẫn giải trí vô hại, với những mảnh ghép hình lẻ loi giản của tròTetris, với anh chàng thợ sửa ống nước dễ xót thương vui tính có tên là Mario, mê hoặc cậu bé robot màu xanh có tên là Rockman. Lúc bấy giờ, game là một kiểu "đồ chơi" đúng nghĩa khi có thể bán được cho bất cứ người nào mua mà không phải lo nghĩ xem liệu chừng có phù hợp hay không. Mọi chuyện cứ êm đẹp diễn ra như vậy cho đến khi Midway Games xuất hiện và làm đổi thay mọi thứ.




Ed Boon và John Tobias - bố đẻ của series.



Ed Boon và John Tobias - cha nội đẻ của series.

Trước khiMortal Kombat đích thị thức xuất hiện, series gameStreet Fighter của Capcom đã làm mưa làm gió trên thị trường học được hơn 4 năm và mở đường cho luôn tiện loại game mới mẻ: game đối kháng. Ed Boon và John Tobias, quyết định làm một game đối kháng thật khốc liệt và máu lửa. Cả hai đều là fan trung thành của những tuyệt tác điện ảnh về võ thuật nức danh như Enter The Dragon, Bloodsport, Big Trouble In Little China. Ý tưởng ban đầu của gia tộc là đưa Jean-Claude Van Damme, siêu sao võ thuật lúc bấy chừ vào trong game.


Cho mặc dầu điều này không trở nên hiện thực, chung cuộc game thủ vẫn có được nhân đánh vật huyền thoại dựa trên hình ảnh của anh, Johnny Cage. Người chơi sẽ phải tham gia áp giải đấu bởi chưng phù thủy Shang Tsung tổ trức trên một hòn đảo xa lạ. Trong cuộc chiến này người chơi phải giành được chiến thắng trong mười trận đấu liên tục nhằm bảo vệ cho thế giới của mình trước cuộc xâm lăng của một thế giới khác gọi là Outworld. Phiên bảnMortal Kombat trước tiên xuất hiện trên SNES và SEGA Genesis năm 1992, trở nên đối phương cạnh tranh củaStreet Fighter 2: Special Championship Edition.


Thành công củaMortal Kombat đã khiến khá nhiều nhân đánh vật trở cho nên nổi tiếng, xuất hiện nhiều lần ở các game sau nay, chả hạn như nhà sư Liu Kang, trung úy Sonya Blade, Thần Sấm Raiden, Sub - Zero và Scorpion... Giọng lồng tiếng cho danh thiếp câu như ‘Choose Your Destiny’, ‘Fight’, ‘Finish Him’ hay ‘Fatality’quen thuộc đến mức được dùng trong tất series.




Fatality - Đặc sản của Mortal Kombat.



Fatality - Đặc sản của Mortal Kombat.

Những pha đấu đá thuần túy của Mortal Kombat vốn đã nổi bật hơn nhiều các sản phẩm khác về độ man rợ nhưng chính những chiêu Fatality mới là thứ đánh dấu sự đặc biệt và đem chất hành động của series lên tới đỉnh cao. Một trong những người có công tạo raMortal Kombat là Ed Boon đã nói về ý tưởng khai đâm cho Fatality: "Ý tưởng trước tiên của chúng tôi là sử dụng chúng dưới dạng chiêu kết thúc cho trùm cuối Shang Tsung khi nhân vật này rút kiếm và lấy thủ cấp của đối phương. Nhưng rồi chúng tao nghĩ rằng chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng tao để người chơi có khả năng làm được điều động này với chính đối thủ của mình. Và khi được chứng kiến sự phản nghịch tương ứng từ phía người chơi với Fatality, chúng tôi không còn sự chọn lọc nào khác là mang tới họ nhiều hơn nữa".




Mortal Kombat vs DC Universe - Nỗi đau của cả Warner và Midway



Mortal Kombat vs DC Universe - Nỗi đau của cả Warner và Midway

Dù khá thành công, seriesMortal Kombat lại có mệnh phận khá long đong. Kể từ sau thất bại liệt củaMortal Kombat vs DC Universe trên hệ console Play Station 3 và Xbox 360 năm 2008, và vụ việc nợ nần lùm xùm khiến Midway bị phá sản vào năm 2009,Mortal Kombat đã bị bán lại với chớ chi rẻ như bèo cho Warner Bros. Những tưởng game sẽ mãi nằm lại trong bảo tàng thì Midway Chicago, sau khi đổi tên thành Netherealm Studio đã cho hồi đâm lại trò chơi. Nhờ sự trung thành nhập này mà đến năm 2011, phiên bản Reboot củaMortal Kombat với tên gọiThe Mortal Kombat chính thị thức ra đời.


Điểm nhấn của phần này chính thị là danh thiếp đòn đánh combo với sức trung thành xót thương khủng khiếp có tên "X-ray Move", được coi là thứ khí giới lợi hại nhất của nhân vật.



Thành công của phiên bản thứ chín đã giúp NetherRealm Studios mạnh dạn thực hiện phần tiếp kiến theo. Trước khi E3 năm nay bắt đầu, Ed Boon - người sáng tạo ra seriesMortal Kombat đã ban bố phiên bản mới nhất mang tênMortal Kombat X, kèm theo đó là một đoạn trailer giới thiệu mới. Người xem có thể thấy sự xuất hiện cũng như cuộc đấu sinh tử giữa 2 nhân vật rất quen thuộc củaMortal Kombat: Scorpion và Sub Zero.


Như vậy, sau hơn 20 năm, trải qua khá nhiều thăng trầm,Mortal Kombat đã tỏ rõ vị thế của một game đối địch được đầu tư kỹ lưỡng và nhiều tính chất sáng tạo.

Nguyễn Hào



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét