hat chia hat chia uc game ton ngo khong | game dai nao thien cung | game tay du ky | cách uống hạt chia để giảm cân Trở thành nhà phạt triển game từ một đánh nhân dịp công nghệ

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Trở thành nhà phạt triển game từ một đánh nhân dịp công nghệ

EmailPrint

Trở thành nhà phát triển game từ một công nhân công nghệ


Bari Silvestre bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghiệp game khi làm việc tại nhà máy sản xuất màn hình LCD của Samsung ở Hàn Quốc.


>Khi nhà sản xuất game 'chiều lòng' người hâm mộ
>Những tựa game mobile đáng chơi trong tuần


Ai cũng thích những câu truyện về một người nghèo khó trở thành thử phong lưu nhờ sự cố kỉnh của bản thân. Nhà phát triển game người Philippines và là người đứng sau Keybol Games, Bari Silvestre, là người tạo thành thử một trong những câu truyện cổ điển tích như vậy.



Silvestre bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghiệp game khi làm việc tại nhà máy sản xuất màn hình LCD của Samsung ở Hàn Quốc. Anh dành thời gian để lướt Google và tìm kiếm những tựa game mà người chơi cần hướng dẫn (walkthrough), sau đó tự làm ra walkthrough của mình. Trong thời kì này, Silvestre nhận ra tiềm năng kinh tế của việc làm walkthrough và quyết định phải tìm cách mới để tăng lượt theo dõi website của anh.


Phương pháp Silvestre chọn chính thị là tích hợp walkthrough thẳng vào game, điều mà các nhà phát triển game flash đã làm. Nhận ra ưu điểm của biện pháp này, anh bắt đầu tự phát triển game của mình. Silvestre tự học lập trình, do đó danh thiếp game ban đầu rất nguyên sơ và ít tính năng. Dù vậy, chúng vẫn mang lại những lượt xem mà Silvestre cần, từ đó giúp anh trên con đường trở nên game developer chuyên nghiệp.


Năm 2010, Silvestre tìm đến trang flashgamelicense.com (FGL.com) và nhận ra mình cần phát triển game độc lập, hơn là việc tiền dựa vào game để tăng lượt người xem cho walkthrough. Thông qua FGL.com, Silvestre đã liên tưởng với danh thiếp nhà phát hành như Armor Games hay Kongregate, mở ra cánh cửa vào thế giới sản xuất game cho mình.


Cùng năm đó, Silvestre quyết định rời Hàn Quốc và trở về quê nhà để lập studio một thành viên Keybol Games. Trong năm trước hết hoạt động, Silvestre phát hành game đầu tiên với nhân cách là nhà phát triển chuyên nghiệp: Game xiêu bạt trên nền đệ trình duyệt web có tênBelial: Chapter 1. Tựa game này dự kiến là game platformer, nhưng vì thiếu kinh nghiệm thành thử Silvestre quyết định chuyểnBelial thành game phiêu dạt point-and-click, loại thể ăn nhập với khả năng của anh vào thời khắc đó.



Silvestre chưa phải là một lập đệ trình viên lão luyện, nhưng anh có sức trẻ và hiện có bộ sưu tập gần 100 tựa game trong tay. Anh thường đùa rằng mình nổi tiếng rằng người có trạng thái làm nhiều game một ngày. Các sản phẩm của Keybol Games có đủ thể loại từ giải đố nhưVanguards, tới những game phức tạp nhưBallsy Bird. Không phải tất cả đều là game hay, chính thị Silvestre đã công nhận là rất nhiều game khá tệ, nhưng chúng vẫn mang lại thu nhập và kinh nghiệm lập trình cho anh.


Thu nhập đích thị của Silvestre nằm ở flash game, do các nguồn tài trợ từ nhà phát hành cho phép anh tập trung vào xây dựng gameplay và không phải chú ý tới vấn đề kinh tế. Trong giai đoạn này, anh luôn mong đạt được hi vọng ước có một game nổi danh và mang lại nhiều doanh thu. Không lâu sau đó, Silvestre được mời tới hội nghị Casual Connect tại Seattle và San Francisco (Mỹ), và tựa gamePretentious Game đã xuất hiện trên nhiều trang tin lớn, bao gồm cả Touch Arcade và Rock Paper Shotgun.



Để tận dụng thành công này và thúc đẩy sự phát triển của Keybol, Silvestre quyết định portPretentious Game lên danh thiếp thiết bị di động và sau đó là Steam. Lần trước nhất Keybol Games thực hành đề án game đa nền, bước ngoặt quan trọng với một người đồng cân dựa vào flash game để kiếm tiền như Silvestre. Giai đoạn khó khăn nhất chính là làm việc với dịch vụ upload của Steam - Steam Pipe. Khác với Appstore của Apple và Google Play, quy đệ trình upload của Steam đòi hỏi rất nhiều kĩ năng của lập trình viên, và đó là điều động Silvestre không ngờ tới.



Anh phải học danh thiếp rất nhiều để có thể làm việc với Steam Pipe, và đã gặp không ít khó khăn. Nhờ sự giúp đỡ từ nhà phát hành Bulkypix,Pretentious Game đã được phát hành đúng thời hạn. Silvestre quyết tâm tung tựa game lớn tiếp kiến theo của mình lên Steam. Làm việc với Bulkypix đã mang lại rất nhiều kinh nghiệp trong marketing và hỗ trợ app cho Silvestre. Trong thời gian này, anh cũng phát hiện ra free-to-play là con đường dành cho mình. Các áp dụng trả chỉ khó mang lại hiệu quả lâu dài cho nhà phát triển.

Tiếp nối thành công của Keybol Games, Silvestre sẽ tiếp tục mở studio mới có tên Ferryman, studio này sẽ tập trung vào các game fantasy. Tựa game đầu tiên của Ferryman sẽ là phiên bản làm lại từBelial của Keybolvới tên gọiBelial: Ars Demonia. Đây là thử thách lớn nhất với Silvestre, nó bỏ đi sự đơn chiếc giản của các tựa game flash trước kia và trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Dù vậy, Silvestre không hề e sợ và đã sẵn sàng đón nhận thử thách này.


Câu chuyện của Bari Silvestre là minh chứng rõ rệt cho sự thành công phê duyệt quá đệ trình học hỏi không ngừng, cũng như nắm bắt được nhu cầu thị trường. Đó sẽ là một bài học đắt giá cho bít tất cả danh thiếp nhà phát triển game tiềm năng hiện nay.


Kim So Tream



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét